Thứ 6
07
07/2017

Làm Thế Nào Để Hình Thành Một Thói Quen Mới

Để có được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, một trong những điều rất quan trọng với chúng ta chính là cần hình thành các thói quen mới lành mạnh và duy trì thói quen hiện tại. Nhưng làm thế nào để làm được điều đó?

Qua điều tra phân tích của  Đại học Duke, 40% hành vi hàng ngày của chúng ta được hành động theo các thói quen.
Để có được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, một trong những điều rất quan trọng với chúng ta chính là cần hình thành các thói quen mới lành mạnh và duy trì thói quen hiện tại. Nhưng làm thế nào để làm được điều đó?
Các nguyên tắc cơ bản của bí kíp được đề cập trong bài viết này cũng sẽ giúp bạn biến những điều tưởng chừng khó khăn trở thành những việc hoàn toàn có thể giải quyết trong tầm tay.

1.Bắt đầu với một thói quen vô cùng vô cùng nhỏ
Hãy khiến mọi chuyện dễ dàng đến mức bạn không thể nói ‘không’


 

Khi đấu tranh để tập gắn bó với một thói quen mới, hầu hết mọi người thường nói những câu đại loại như: “Tôi chỉ cần thêm động lực” Hoặc “Tôi ước gì tôi có ý chí bền bỉ như bạn“.
Đây là một cách tiếp cận vô cùng sai lầm. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy sức mạnh ý chí cũng giống như sức mạnh cơ bắp. Tinh thần cũng có lúc bị mệt mỏi khi chúng ta sử dụng nó trong suốt một ngày dài. Nói cách khác, động lực của bạn sẽ có lúc lên lúc xuống, tăng rồi lại giảm. Giáo sư BJ Fogg của đại học Stanford gọi đây là “Sóng động lực“.
Giải quyết vấn đề bằng cách: Chọn một thói quen mới đủ dễ dàng mà bạn không cần động lực để thực hiện nó. Thay vì bắt đầu với 50 cái chống đẩy mỗi ngày, bắt đầu với chỉ 5 cái mà thôi. Thay vì cố gắng để ngồi thiền 10 phút mỗi ngày, hãy bắt đầu bằng cách thiền định một phút mỗi ngày. Làm cho nó đủ dễ  để bạn không tốn động lực để thực hiện.

2. Tăng dần dần thói quen của bạn từng bước nhỏ
Thành công là một vài nguyên tắc đơn giản được thực hành hàng ngày; trong khi thất bại cũng đơn giản chỉ là một vài sai sót trong quá trình rèn luyện lặp đi lặp lại mỗi 



 

1% tiến bộ mỗi ngày khiến quá trình thực hiện tăng nhanh một cách đáng kinh ngạc. Vì vậy hãy kiên trì thực hiện những bước tiến 1% mỗi ngày.
Thay vì cố gắng làm một điều gì đó tuyệt vời ngay từ đầu, hãy bắt đầu từ những bước nhỏ và dần dần nâng cao. Trong quá trình thực hiện, sức mạnh ý chí và động lực  cũng sẽ được tăng lên khiến việc hình thành thói quen mới của bạn trở nên dễ dàng hơn.

3. Cũng như xây một ngôi nhà, hãy chia thói quen thành nhiều khối


Nếu bạn tích lũy từng 1% mỗi ngày, bạn sẽ sớm thấy mình nhanh chóng tiến bộ trong vòng hai hoặc ba tháng. Đây là điều rất quan trọng để hình thành thói quen rồi từ đó duy trì thói quen đó một cách lâu dài.
Ví dụ, bạn dự định hình thành thói quen dành ra 20 phút thiền định mỗi ngày. Đầu tiên, hãy chia nó thành hai phần dài 10 phút, hoặc thậm chí chia nhỏ hơn nữa thành bốn phần kéo dài năm phút.

Hay bạn đang cố gắng chống đẩy 50 cái mỗi ngày? Năm phần mỗi phần 10 cái sẽ dễ dàng thực hiện hơn nhiều đấy 

4. Khi bỏ lỡ, hãy trở lại đường đi một cách nhanh chóng
Cách tốt nhất để duy trì sự tự chủ là hiểu rõ bằng cách nào và lý do vì sao bạn lại mất kiểm soát


 
Ngay cả những người có khả năng nhanh chóng xây dựng thói quen cũng thường vấp phải vài sai sót. Sự khác biệt nằm ở chỗ họ có thể xoay xở để sớm trở lại tiến trình theo dõi  bản thân càng nhanh càng tốt.
Nghiên cứu cho thấy việc bỏ lỡ thói quen của bạn một lần cũng không thành vấn đề, không ảnh hưởng lớn đến sự tiến bộ lâu dài của bạn. Thay vì cố gắng để trở nên hoàn hảo, hãy từ bỏ tâm lý “được ăn cả ngã về không” của bạn.
Tất nhiên bạn không nên mong đợi thất bại, nhưng hãy luôn đề phòng chuẩn bị kế hoạch B. Chúng ta nên dành một chút thời gian để xem xét điều gì đang gây trở ngại khi chúng ta hình thành thói quen mới.
Điều gì có thể cản trở tiến trình con rèn luyện của bạn? Tình huống khẩn cấp nào có khả năng khiến bạn xao nhãng quá trình thực hiện?
Làm thế nào bạn có thể giải quyết những rắc rối có thể xảy ra? Hoặc ít nhất, làm thế nào bạn có thể nhanh chóng lấy lại thói quen và trở lại đường tập?
Bạn không cần kế hoạch hoàn hảo, bạn chỉ cần một kế hoạch phù hợp. Hãy tập trung xây dựng những tính cách của một người không bao giờ bỏ lỡ thói quen tới hai lần.

5. Hãy kiên nhẫn. Giữ nguyên ở tốc độ mà bạn có thể duy trì

 

Học chữ NHẪN có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất trong tất cả. Bạn có thể đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc chỉ cần bạn đủ kiên nhẫn.
Nếu bạn định tăng cường độ tập ở phòng gym, có lẽ bạn nên tăng từ từ thôi.
Nếu bạn định cải thiện cuộc gọi bán hàng trong chiến lược kinh doanh, có lẽ bạn nên bắt đầu với số lượng cuộc gọi ít hơn khả năng xử lý của công ty.
Kiên nhẫn là mấu chốt của tất cả mọi thứ. Hãy thực hiện những điều mà bạn có thể duy trì nó dài lâu. Để đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất, những thói quen mới nên khiến chúng ta cảm thấy dễ dàng thực hiện, đặc biệt là lúc bắt đầu.

Nếu kiên nhẫn thực hiện và tăng dần thói quen của mình mỗi ngày, nó sẽ sớm trở thành một phong cách sống bền vững của chúng ta.

Duy trì thói quen giàu có mỗi ngày
Trong cuộc sống,việc quan niệm giữa giàu và nghèo luôn diễn ra gay gắt.Có người cho rằng cuộc sống của mình tại sao mãi không giàu và đổ thừa cho số phận,trong khi người giàu lại suy nghĩ đã giàu là càng giàu hơn.Tư duy và thói quen giữa người giàu và người nghèo sẽ cho bạn thấy được điều đó

Chúc bạn may mắn

Lookjob.vn

facebook-lookjob.vn google-lookjob.vn twitter-lookjob.vn
Tin liên quan