Thứ 6
07
07/2017

Làm thế nào để được lòng mọi người nơi công sở?

Được sếp, đồng nghiệp, khách hàng...yêu mến là điều bất kỳ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được điều này lại không hề đơn giản.


Nụ cười sẽ làm bạn gần gũi với các đồng nghiệp xung quanh.  Ảnh: Internet

Trong một bài viết được đăng tải gần đây trên LinkedIn, Jane Anderson-một chuyên gia về chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho rằng, chìa khóa để được lòng mọi người là : "Nói ít về bạn và nhiều hơn về họ."
Dưới đây là 5 cách để tập trung vào người khác giúp bạn nhận được sự yêu mến mà Anderson đưa ra:

Đặt câu hỏi
Mọi người luôn thích nói về mình. Đó là mong muốn hết sức tự nhiên của con người. Vì vậy, hãy tận dụng đặc điểm này để đặt câu hỏi về cuộc sống của người khác, các dự án và sở thích của họ.

"Mỗi con người có chủ đề yêu thích riêng của mình và mọi thứ bạn nói họ sẽ liên hệ đến những trải nghiệm thực tế của mình.",

Anderson giải thích.
Thay vì những cuộc nói chuyện có vẻ bắt buộc, đặt những câu hỏi về cuộc sống, công việc, sở thích của các đồng nghiệp khiến họ có cảm giác mình quan trọng hơn. Điều này sẽ giúp bạn 'ghi điểm' trong mắt những người xung quanh.

Đưa ra những lời nhận xét tích cực
Hãy nói những lời nhận xét tích cực nhất có thể đối với sếp và đồng nghiệp, đặc biệt nếu họ đang có một ngày làm việc khó khăn. Theo Anderson, lời nhận xét này có thể về bất kỳ điều gì, đơn giản như dành một lời khen cho chiếc áo sơ mi hoặc kiểu tóc mới của họ.

Mọi người đều thích cảm giác được trân trọng, thậm chí một câu nói đơn giản nhất đôi khi cũng có thể làm 'tươi sáng' cả ngày đen tối của một ai đó.
Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mọi lời khen cần xuất phát từ sự chân thành. Mọi người có thể nhận ra nếu bạn nói dối.

Nghệ thuật ứng xử trong công sở
Sai lầm lớn của loại người này là quên đi những ích lợi từ các đồng nghiệp của mình mang đến. Sự hòa đồng trong công sở không chỉ tạo tinh thần hăng say làm việc cho bạn. Điều đó còn chứng tỏ cho sếp thấy bạn là người cởi mơ, thân thiện, có khả năng ứng biến và hòa nhập với môi trường mới.

Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể
Hãy căn cứ vào tinh huống cụ thể trước khi bắt đầu cuộc hội thoại là chìa khóa để bạn đi đúng hướng và xây dựng được mối quan hệ với người khác. "Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể", Anderson nói. "Hãy nhìn vào cách họ thể hiện và giao tiếp bằng mắt." Ví dụ, nếu một ai đó rõ ràng đang rất vội thì đây không phải thời gian thích hợp để bạn bắt đầu một cuộc tán gẫu, hành động này chỉ khiến họ cảm thấy bực bội, khó chịu.

Giao tiếp bằng mắt
"Giao tiếp trực tiếp bằng mắt có thể xây dựng niềm tin một cách nhanh chóng", Anderson nói. Nó chỉ ra rằng bạn đang chú ý đến những gì họ nói và bạn quan tâm thật sự. Duy trì giao tiếp bằng mắt trong suốt cuộc hội thoại cũng khuyến khích người khác có hành động tương tự, họ sẽ tập trung hơn vào những điều bạn đang chia sẻ.

Cười
Một khuôn mặt hình sự và cau có sẽ khiến người khác khó có cảm tình với bạn, Thay vào đó đừng ngại đưa ra những câu chuyện cười hoặc tìm cách giảm bớt sự căng thẳng trong công việc giúp mọi người.


Lookjob sưu tầm

facebook-lookjob.vn google-lookjob.vn twitter-lookjob.vn
Tin liên quan